บันทึกอนุทิน
ครั้งที่ 1
วันอังคาร ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557
เวลาเรียน 08.30-12.30 น.
อาจารย์เเจกเเนวการสอนเเละอธิบายเนื้อหาของรายวิชาการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาตร์สำหรับเด็ก
ปฐมวัย
ข้อตกลงเเละกฎกติกาของห้อง
1.เเต่งกายเรียบร้อยเป็นไปในเเนวทางเดียวกัน
2.เข้าเรียนตรงต่อเวลา
3.มีมารยาทในการเรียน
4.พูดจาไพเราะ
5.มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่
ผลลัพธ์การเรียนรู้
ด้านคุณธรรม จริยธรรม
1,มีความซื่อสัตย์ สุจริต เเละเสียสละ
2.มีวินัย ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบต่อตนเองเเละส่วนรวม
3.เคารพสิทธิเเละรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
ด้านความรุ้
1.สามารถอธิบายหลักการ ความสำคัญ เเนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับทักษะทางวิทยาศาสตร์ได้
2.วิเคาระห์เเละเลือกจิตวิทยาการเรียนรู้ที่สนับสนุนการจัดประสบการณ์ทางวิทยาสาสตร์สำหรับเด
ปฐมวัยได้อย่างเหมาะสม
3.อธิบายสาระการเรียนรู้และทักษะทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยได้
4.วิเคราะห์และเลือกรูปแบบการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยได้
5.ออกแบบและเขียนแผนการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยได้
6.วิเคราะห์ และเลือก สื่อ อุปกรณ์ ในการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยได้ ตลอดจนการจัดสภาพแวดล้อม ( มุมประสบการณ์ ) ได้อย่างเหมาะสม
7.อธิบายบทบาทของครูและออกแบบการให้ความรู้ผู้ปกครองในการส่งเสริมทักษะทางวิทยาศาสตร์
ด้านทักษะทางปัญญา
1.คิดและวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ
2.ประยุกต์ความรู้เพื่อนำใช้ในการออกแบบและวางแผนจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยได้อย่างสร้างสรรค์
3.สรุปองค์ความรู้จากปัญหาและความต้องการนำไปพัฒนาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยได้
ด้านทักษะความสามารถระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
1.ให้ความร่วมมือ ช่วยเหลือ และแก้ไข้เมื่อพบปัญหา
2.แสดงบทบาทผู้นำและผู้ร่วมทีมทำงานได้อย่างเหมาะสม
3.รับผิดชอบในผลงานของตนเองและกลุ่ม
ด้านทักษะวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
1.มีทักษะการใช้เครื่องมือที่จำเป็นในปัจจุบันเพื่อการศึกษาค้นคว้า และเรียนรู้ประสบการณ์ในการเรียนวิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยได้
2.สามารถสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งด้านการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน พร้อมทั้งเลือกใช้รูปแบบของสื่อมานำเสนอได้อย่างเหมาะสม
3.สามารถใช้เทคโนโลยีสารานเทศเพื่อการสืบค้น การนำเสนอได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ด้านการจัดการเรียนรุ้
1.วางแผน ออกแบบ ปฏิบัติการสอน การวัดและประเมินผลการเรียนรุ้ เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนได้อย่างเหมาะสมตามความแตกต่างระหว่างบุคคล
2.เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรง เช่น การศึกษากรณีตัวอย่างจากห้องเรียน การสักเกตการสอนแบบต่างๆการสังเกตพฤติกรรมผุ้เรียน การสัมภาษณ์หรือพุดคุยกับผู้มีประสบการณ์ การทำแผนการสอน การผลิตสื่อประกอบารสอนการทดลองสอนเเละการจัดเเหล่งประสบการณ์การเรียนรู้ให้เเก่เด็กปฐมวัย
การนำไปประยุกต์ใช้
นำประสบการณ์เเละข้อเสนอเเนะ ติชมจากอาจารย์ผู้สอนไปปรับใช้ในการเรียนรู้
ประเมินตนเอง
เเต่งกายเรียบร้อย
เข้าเรียนตรงเวลา
ประเมินเพื่อน
เพื่อนเเต่งกายไม่เหมือนกัน
บางคนเข้าเรียนสาย
ประเมินอาจารย์
อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา
ให้ข้อเสนอเเนะในการเรียนรายวิชานี้
ประสบการณ์เรียนรู้ที่ดีเเละการนำไปปรับใช้
ความรู้เพิ่มเติม
มคอ.มาตรฐานการศึกษาระดับอุดมศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น