บันทึกอนุทิน
ครั้งที่ 2
วันอังคาร ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557
เวลาเรียน 08.30-12.30 น.
วันนี้อาจารย์ได้อธิบายธรรมชาติของเด็กปฐมวัย
เด็กปฐมวัย
-อาจารย์ขึ้นต้นด้วยเด็กปฐมวัย แล้วใช้คำถามว่าทำไมถึงต้องขึ้นด้วยเด็กปฐมวัย (ใช้คำถามปลายเปิด
เพื่อให้นักศึกษาได้แสดงความคิดเห็น)
-คณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือในการเรียนการสอนทางวิทยาศาสตร์ด้วย
-ภาษากับคณิตศาสตร์จะเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้เรื่องต่างๆ
**เด็กปฐมวัย vs การเรียนรู้วิทยาศาสตร์
-วิทยาศาสตร์เป็นยาขมสำหรับเด็กๆ จริงหรือ
-ถ้าเด็กๆ เรียนวิทยาศาสตร์ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจะยากเกินไปไหม
-ควรจะให้เด็กๆ อนุบาลเรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างไร
วิทยาศาสตร์
-วิทยาศาสตร์ คือ ความหมายความพยายามของมนุษย์ที่จะเรียนรู้และทำความเข้าใจกับสิ่งรอบตัวและ
ตัวตนของตนเอง
-ความพยายามเช่นนี้ติดตัวของมนุษย์มาตั้งแต่แรกเกิด ซึ่งสะท้อนให้เห็นจากธรรมชาติของเด็ก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น